กินลม-ชมเรือ ณ Cijin Harbor (旗津漁港)

By thitipedia - 10:21 PM

Fuji X10 1/150 f5.6 28.4mm ISO 100 - หลังฝนตก หมอกยังมีอยู่มาก ถ่าย over มา 1 stop แล้วมาเกลี่ย noise ใน lightroom



“อยู่ใต้ฟ้า จะกลัวอะไรกับฝน” เป็นคำพูดที่เราคงเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ... 
เด็กชาย ก: กลัวเป็นหวัดครับครู...
เด็กหญิง ข: ถ้าตัวเปียก เดี๋ยวเข้าไปช็อปที่ดรีมมอลไม่ได้ค่ะครู...
thitipedia : ตัวเปียกไม่ว่า... ขอกางเกงในข้าปลอดภัยก็พอ... - -”

ถ้าเปียกไปทั้งตัวแล้ว... มันจะเดินเล่นไม่สนุกนะครับ...

Cijin Harbor เป็นส่วนท่าเรือของเมืองเกาสง เมืองใหญ่ทางใต้ของเกาะไต้้หวัน... เป็นส่วนที่ยื่นออกมาคล้ายเกาะ จึงได้ชื่อว่า Cijin Island (ออกเสียงว่า ซี-จิน)... นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชอบมาพักผ่อน เดินเล่น ขี่จักรยาน และเล่นว่าว!!!...

Fuji X10 1/1000 f2.8 22.8mm ISO 100 (Vivid) - แหงนหน้ามองฟ้า ย้อนแสงเต็มๆ โชคดีว่าแดดไม่แรงมาก Picture style ในกล้องช่วยได้ ลองใช้แล้วจะติดใจ...



เห็นมั้ยว่าเล่นว่าวกันจริงๆ...

แต่เราจะไม่พาคุณไปตรงนั้นนะ... เราจะไม่ไปที่ๆ คนเยอะๆ หาดูหาอ่านจากที่อื่นได้... เราจะพาไปเดินแถวๆ ท่าเรือ... เรือประมง...

Fuji X10 1/105 f8 7.1mm ISO 100 - อยากถ่ายภาพมุมกว้าง? กว้างอย่างเดียวไม่พอ มันจะโล่ง... มุมกว้างเลยต้องหาอะไรมารองรับ... มุมกว้างต้องหา foreground นะครับ...



ที่นี่มีเรือประมงให้เลือกดูมากมายหลายแบบ อาจจะเจอคุณลุงใจดีกำลังซ่อมอวน... เจอคุณป้ากำลังคัดปลา... หรืออาจจะเจอคุณพ่อค้า เอารถมารับปลาไปส่งที่ตลาดปลาใกล้ๆ...

ลมทะเลพัดมาเอื่อยๆ... เอื่อยๆ... ตัวแทบจะปลิว... บรรยากาศดีน่าแวะมาเดินเล่นในวันพักผ่อน มีพื้นที่ขี่จักรยาน รถไม่เยอะ คนก็ไม่เยอะ... แถมยังมีพิพิธภัณฑ์อยู่ใกล้ๆ...  Cijin Liberty Pier Marine Exploration Museum


Fuji X10 1/1000 f2.8 24.6mm ISO 100 - ถ่ายภาพ landscape ไม่จำเป็นต้องชัดลึก... ลึกมากกกกก... ลึกมากที่สุด... เอาแค่พอประมาณครับ... f2.8 ใครว่าชัดตื้น? ได้เรือทั้งลำแบบนี้... มันขึ้นอยู่กับระยะทางด้วยครับ...



Fuji X10 1/480 f4.5 21.9mm ISO 100





ถ้าไม่ได้รีบไปไหน มาเดินเล่นแถวๆนี้ก็เพลินได้... เราไปคนเดียว เดินคนเดียว ถ่ายรูปคนเดียวเพลินๆ... สามชั่วโมงครึ่ง... ตอนเย็นตั้งใจจะไปรอดูพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าว...

...พระอาทิตย์ไม่ตก...

อืม... นะ... ก็วันนี้ฝนมันตก... ถ่ายไฟแทนก็แล้วกัน...

Fuji X10 10sec f11 14.2mm ISO 100 - จะถ่ายไฟ ใจต้องนิ่ง... เราไม่นิ่งพอ รอนานกว่านี้ไม่ได้... ก็เลยได้ไฟมาแค่เท่านี้...



การเดินทางก็ง่ายๆ... มาแบบนักท่องเที่ยว นั่ง MRT สายสีส้ม มาที่สถานี O1- Sizhiwan แล้วเดินมาขึ้นเรือที่ Gushan Ferry ข้ามฝั่งมาประมาณ 5 นาที แล้วขึ้นบัส R9 หน้าท่าเรือ... รถจะพาไปถึง Cijin Fish Market ก็ลงได้เลย...







  • Share:

You Might Also Like

0 comentários