[Review] YaYa Hostel, Taipei

By thitipedia - 2:30 AM


ปกติไปเที่ยวไทเปหลาย ๆ วัน ไปพักที่ไหนกันครับ?

ผมเพิ่งไปไทเปช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา ก็ไปเจอที่พักแห่งหนึ่ง ว่ากันว่าเป็น hostel เล็ก ๆ มีห้องรวม mixed dorm 6 bed 1 ห้อง, female dorm 6 bed 1 ห้อง แล้วก็ห้อง private อีก 1 ห้อง... อยู่ในจุดที่เรียกว่าเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย เดินเท้าเพียง 5 นาทีจาก Banqiao Station สถานีใหญ่ยักษ์แห่งใหม่กลาง New Taipei City ที่เดินสามวันก็ยังหลงทั้งสามวัน...

ที่พักที่อยากจะแนะนำวันนี้ก็คือ Yaya Hostel ครับ 

ที่นี่เป็น hostel เล็ก ๆ... เล็กจริง ๆ แต่ก็อยู่ได้สบาย ๆ มีชา-กาแฟไว้บริการ... มีมุมอ่านหนังสือเล็ก ๆ, มุมแผนที่ท่องเที่ยว, คอมพิวเตอร์ พร้อม wifi internet, ห้องครัว และเครื่องซักผ้า... ห้องน้ำรวม...








ที่บอกไปนี่คือชั้นล่าง... ชั้น 2 จะเป็น private room กับ mixed dorm 6 bed รวมทั้งห้องเจ้าของ hostel... มี TV ให้ดูด้วยนะ...


และเนื่องจากว่าที่นี่เป็น hostel เล็ก ๆ... ห้องพักมันก็เลยเล็ก ๆ... เตียงสองชั้นก็เล็ก ๆ... ความยาวเตียง 180 cm พอดิบพอดี... ที่บ่นเรื่องนี้เพราะว่า..."ขายาวเกิน!!"... และเนื่องจากว่ามันเป็น mixed dorm เพราะฉะนั้นมันก็จะมีทั้ง ผช, ผญ ผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาอยู่... บางคนมาถึงดึก ๆ แล้วก็ออกไปแต่เช้า... บ้างก็ทำเหมือนอาศัยอยู่ที่นี่เป็นเดือน ๆ... ก็เลยมี locker ให้คนละ 1 ตู้...



ห้องพักที่นี่สามารถจองผ่าน http://www.yayahostel.com ได้โดยตรง จะได้ราคาถูกกว่าจองผ่าน booking.com หรืออื่น ๆ ส่วนราคาห้อง mixed dorm ก็คืนละ 360 NT/bed... พักแบบนี้ก็ดีนะ ได้รู้จักเพื่อนต่างชาติ... และยังมีเงินเหลือไปเที่ยวเยอะขึ้นอีกหน่อย...

มาว่ากันถึงการเดินทาง... อย่างที่บอกไปแล้วว่า Banqiao Station เป็นสถานีใหญ่ยักษ์กลาง New Taipei City เพราะฉะนั้นสถานีนี้จะมีทั้ง TRA, THSR, MRT, City Bus, Intercity Bus และ Taxi!! ที่บริการอย่างดีโดยคุณลุงเคี้ยวหมาก มีมิเตอร์แต่ไม่ค่อยจะกด...

เมื่อคุณมาถึงสถานีแห่งนี้แล้ว... จะใช้วิธีเดิน หรือวิ่งออกมาจากส่วนไหนก็แล้วแต่ สิ่งที่ต้องมองหาคือ... "East Exit 2"


จากนั้นมองซ้าย-มองขวาให้ดี แล้วเดินหลบคุณลุงเคี้ยวหมาก... ข้ามถนนไปอีกฝั่งจะเจอ City Bus Station (ป้ายจีนแดงๆ นี่แหละ)... แล้วมองผ่านไปอีกแยกนึง จะเห็นศูนย์ Honda ตั้งอยู่ เราจะเดินไปกันทางนั้นแหละ...



เดินมาจนถึงสี่แยก Honda... อย่าเพิ่งข้าม!! ให้เดินเลาะไปทางซ้าย ผ่านลานจอดรถไปก่อน... แล้วมองไปฝั่งตรงข้าม จะเห็นร้านสีแดง ๆ นี้อยู่ที่ปากซอย 43



จากนั้นเดินตรงเข้าไปในซอยเรื่อย ๆ... เรื่อย ๆ... เรื่อย ๆ... ผ่านสี่แยกเล็ก ๆ ไปอีกนิดนึง... บ้านเลขที่ 34 ประตูสีเหลือง... ถึงแล้ว!!




มาถึงไต้หวันทั้งที... ก็ต้องหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนกันบ้าง... นั่งอยู่แต่ในแลปนาน ๆ มันก็น่าเบื่อเนาะ... ชีวิตเป็นของเรา ใช้มันอย่างมีความสุขครับ...

สุขสันต์วันธรรมดา... 


  • Share:

You Might Also Like

0 comentários